Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên từ 29/6, ở Bắc và Trung Trung Bộ khả năng xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Từ 30/6, nắng nóng mở rộng ra vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ với mức nhiệt tương tự. Lúc này, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục tăng nhiệt đến mức nắng nóng gay gắt, với 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Miền Bắc chuẩn bị vào đợt nắng nóng mới. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, trước khi đón đợt nắng nóng này, từ chiều tối nay (27/6) đến sáng sớm mai, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa còn mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm. 

Thời kỳ 1-6/7, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, nhưng vẫn có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Trong thời điểm nắng nóng, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội cao nhất từ 35-36 độ.

Cũng thời gian này, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Ngoài ra, đối với thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ, những ngày này đang vào đợt mưa liên tiếp, từ chiều tối nay đến ngày mai (28/6), có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Ngày 29-30/6, sáng đến trưa trời nắng. Mưa rào và giông rải rác trong khoảng từ quá trưa tới chiều. Một vài nơi có khả năng có mưa vừa, mưa to.

Những ngày tiếp theo, khu vực này tiếp tục có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.