Chiều 26/5, tại Hà Nội, Công đoàn ngành Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu và “cảm ơn bạn đồng hành” ngành TT&TT.

Sự kiện được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh các công nhân, viên chức, người lao động tiêu biểu trong công tác lao động sản xuất và tri ân, cảm ơn lãnh đạo các đơn vị đồng hành.

Lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu và “cảm ơn bạn đồng hành” ngành TT&TT.

Sau nhiều năm tổ chức, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn được các cấp công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn của Công đoàn TT&TT Việt Nam hăng hái tham gia.

Năm 2022, Công đoàn ngành TT&TT vinh danh 195 người lao động tiêu biểu xuất sắc và 42 đại biểu là bạn đồng hành của ngành TT&TT.

Theo ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam: “Các đại biểu có mặt ở đây ngày hôm nay, mỗi người một nhiệm vụ, nhưng đều thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng là trách nhiệm của mình với ngành, với cộng đồng xã hội để vươn lên trở thành những cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực, thắp sáng niềm tin cho cả xã hội”.

Ông Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã gửi lời tri ân những đóng góp to lớn của 9 vạn lao động trong toàn ngành, đặc biệt là 195 người lao động tiêu biểu xuất sắc ngành TT&TT.

Theo Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, trong đại dịch Covid-19, ngành TT&TT luôn tiên phong, như một người lính xông vào mặt trận trong tất cả các lĩnh vực, đương đầu trực tiếp với đại dịch. Ngành TT&TT cũng đã có những người ngã xuống vì đại dịch Covid-19.

“Chỉ trong ít ngày, khối bưu chính đã phát 500.000 phần quà cho người dân TP.HCM. Ngay sau đó, khối viễn thông lắp thêm các trạm phát sóng để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc. Đó còn là việc ứng dụng công nghệ trên mặt trận chống dịch, việc thông tin tuyên truyền của đội ngũ phóng viên các báo đài cũng như hệ thống thông tin cơ sở”, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nói.

Về mặt phát triển kinh tế, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, các doanh nghiệp ngành TT&TT vẫn duy trì việc phát triển doanh số. Bưu điện vẫn tăng trưởng trên 10%, viễn thông vẫn tăng trưởng và đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp trong ngành còn thực hiện nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá. Ngoài ra, còn có chương trình Sóng và Máy tính cho em, Hạt gạo yêu thương,… và nhiều hoạt động khác.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn muốn mỗi người lao động ngành TT&TT phải là một công dân số.

Chia sẻ với 195 người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2022, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đề nghị mỗi người trong số họ phải đổi mới bản thân để thích nghi với xu thể phát triển mới của thế giới và đất nước. Mỗi người đều phải là một người lao động số, một công dân số và trở thành nòng cốt lan tỏa điều đó tại đơn vị, địa phương mình.

Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi người lao động, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn giao nhiệm vụ cho Công đoàn ngành TT&TT phải cùng với các cơ quan chuyên môn triển khai thắng lợi chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành mình.

“Trách nhiệm của ngành TT&TT là chuyển đổi số quốc gia, trong đó nòng cốt của năm nay là xây dựng lực lượng lao động trở thành công dân số”, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đề nghị ngoài việc chăm lo, coi người lao động là tài sản vô giá của đơn vị, cần đào tạo nên một lực lượng lao động chuyên nghiệp, bài bản, có đức và đặc biệt là hợp với xu thế mới trên tinh thần mỗi người lao động phải là một công dân số.

Trọng Đạt