Cựu Tổng thống Obama là một trong số 500 người Mỹ bị Nga cấm nhập cảnh nước này. Ảnh: The Guardian

Theo hãng tin CNN và tờ The Guardian, trong số 500 người Mỹ bị Bộ Ngoại giao Nga cấm nhập cảnh còn có cựu đại sứ Mỹ John Huntsman, một số thượng nghị sĩ và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân mới được chỉ định Charles Q.Brown Jr. 

Bộ Ngoại giao Nga ngày 19/5 cũng cho biết, Moscow đã từ chối yêu cầu mới nhất của Mỹ về việc tiếp cận lãnh sự đối với nhà báo Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal đang bị Nga giam giữ. Nhà báo này bị bắt hồi tháng 3 vì nghi ngờ làm gián điệp. 

Quyết định từ chối này bắt nguồn từ việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho các nhà báo đi cùng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Liên Hợp Quốc. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: "Washington đáng lẽ phải biết từ lâu rằng không một cuộc tấn công thù địch nào nhằm vào Nga mà không bị trừng phạt". 

Hôm qua (19/5), Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt đối với hơn 300 mục tiêu, nhằm trừng phạt Nga vì phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Bộ Tài chính Mỹ cho biết, đã áp đặt trừng phạt đối với 22 người và 104 tổ chức có điểm tiếp xúc ở hơn 20 quốc gia hoặc khu vực pháp lý, bao gồm các công ty nhập khẩu, vận chuyển hoặc sản xuất linh kiện điện tử, chất bán dẫn và vi điện tử sang Nga.