Sự việc diễn ra vào 7h10 ngày 5/9, khi Trường THPT Xuân Phương đang tổ chức lễ khai giảng. Em N.B.H (học sinh lớp 10A5) đang tập trung cùng lớp tại vị trí tập kết chuẩn bị diễu hành trong lễ đón học sinh đầu cấp thì bất ngờ ngã quỵ xuống.

Sau đó, em N.B.H được đưa ngay vào phòng y tế của nhà trường để nhân viên y tế thực hiện hồi sức cấp cứu. Nhân viên y tế Trạm Y tế Xuân Phương cũng đã hỗ trợ và chuyển em sang trạm. Tại đây, nhân viên y tế trạm tiếp tục cấp cứu cho em trước khi chuyển đến Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Tuy nhiên, em N.B.H đã không qua khỏi.

Chương trình lễ khai giảng của trường bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 8h.

truong Xuan Phuong
Trường THPT Xuân Phương, Hà Nội. Ảnh: Website nhà trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Trọng Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Phương cho hay, nhà trường rất đau lòng về sự việc diễn ra với em N.B.H. “Nhà trường và chính quyền địa phương đã quan tâm, cùng gia đình lo hậu sự cho em chu toàn”, ông Hà nói.

Ông Hà cho biết, Bệnh viện 198 thông báo em N.B.H đã mất trước khi đến bệnh viện. Cơ quan công an cũng đã thực hiện công tác khám nghiệm trước khi gia đình hoàn tất việc hậu sự cho em vào sáng 6/9.

Về nguyên nhân tử vong của em N.B.H, ông Hà cho hay vẫn phải đợi công bố chính thức của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua chia sẻ của cơ quan chuyên môn, nhiều khả năng liên quan đến nhồi máu cơ tim.

Về những ý kiến cho rằng liệu em N.B.H có bị sốc nhiệt do thời tiết nắng nóng, ông Hà cho biết, thời điểm xảy ra sự việc vào sáng sớm, trời chưa nắng to và chỗ em N.B.H cùng các bạn đứng là dưới bóng cây râm mát. “Thời điểm đó, các học sinh cũng chưa phải vận động gì, chưa diễu hành bởi chưa đến lượt lớp em”, ông Hà chia sẻ.

Ông Hà cũng khẳng định, trong clip ghi lại, trước khi em N.B.H ngã xuống, khu vực xung quanh không có xáo trộn hay đánh nhau. 

Ông Hà cho biết thêm, hiện phía gia đình em N.B.H không có khiếu nại về sự việc.