“Đan Mạch không nghĩ đến tình cảnh Ukraine và công dân của họ sẽ phải đối mặt trong trường hợp cuộc xung đột leo thang hơn nữa. Hiện tại, Copenhagen không có lằn ranh đỏ trong việc chuyển giao vũ khí mới cho Ukraine”, ông Barbin nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia hôm nay (17/4). 

Ông lưu ý, Đan Mạch gần đây đã thành lập một quỹ đặc biệt trị giá 1 tỷ USD để tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Theo Đại sứ Nga, Copenhagen đã chuyển giao số vũ khí trị giá 900 triệu USD cho Kiev, bao gồm các hệ thống tên lửa chống hạm, chống tăng và phòng không, súng cối, xe bọc thép chở quân, máy bay không người lái và nhiều loại đạn dược.

“Vào tháng 5, Đan Mạch có kế hoạch gửi 19 hệ thống pháo tự hành Caesar tới Ukraine và sau đó là xe tăng Leopard 1. Đồng thời, việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cũng đang được thảo luận”, ông Barbin nói thêm.

Đan Mạch và Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Nga đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraine

Ông Alexander Savchuk, người phát ngôn của nhóm tác chiến Trung tâm của quân đội Nga cho biết, các lực lượng Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraine trên các khu vực Chervona Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng và Yampolivka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

“Tại Chervona Dibrova, các lực lượng và phương tiện trinh sát đã phát hiện sự di chuyển của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn đường không 95 của lực lượng vũ trang Ukraine. Hàng không quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa. Đối phương bị tổn thất về nhân lực và thiết bị”, ông Savchuk nói.

Trong khi đó, tại Yampolivka, một trung đội xe chiến đấu bọc thép của lữ đoàn đổ bộ đường không số 25 của quân đội Ukraine đã cố gắng giành lại các vị trí. “Do hỏa lực của pháo binh Nga, đối phương bị tổn thất nặng nề và đẩy lùi về vị trí ban đầu”, ông Savchuk nói thêm.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.