Theo đài CNBC, những bức ảnh Hải quân Mỹ công bố đã được chụp vào ngày 5/2 ở khu vực ngoài khơi bờ biển bang Nam Carolina, một ngày sau khi chiến đấu cơ Mỹ phóng tên lửa bắn hạ khinh khí cầu. Một số tàu chiến cùng lực lượng người nhái hải quân khi đó đã được điều tới để tham gia công tác thu hồi các mảnh vỡ và xác của khinh khí cầu.

Binh sĩ thuộc Hải quân Mỹ trục vớt xác khinh khí cầu. Ảnh: Hải quân Mỹ 

Theo các quan chức giấu tên, trọng tải của chiếc khinh khí cầu là hơn 1 tấn, và mảnh vỡ của nó đã rơi xuống khu vực có diện tích khoảng 1.500 mét vuông. 

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ, ông Chuck Schumer hôm 7/2 nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden “đang xem xét về những hành động khác có thể được thực hiện” để đối phó với khinh khí cầu. “Theo tôi, tình trạng mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ở thời điểm hiện tại khá căng thăng”.

Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo CNBC, nhận định trên của ông Schumer được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 5/2 khẳng định hành động bắn hạ khinh khí cầu của Mỹ “là phản ứng thái quá và vi phạm nghiêm trọng thông lệ quốc tế, đồng thời Bắc Kinh sẽ bảo lưu quyền đưa ra những phản ứng cần thiết”.