Theo Reuters, trong ngày 6/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thể hiện rõ lập trường về việc khinh khí cầu của Trung Quốc cần bị bắn rơi "vào thời điểm thích hợp". Tuy nhiên, ông Biden cũng khẳng định sự cố này không làm cho quan hệ giữa hai nước đi xuống.

"Chúng tôi đã nói rõ với Bắc Kinh về những điều sẽ làm. Hai bên hiểu rõ lập trường của nhau, không có sự nhân nhượng nào ở đây cả. Khi một quyết định đúng được đưa ra, thực tế là điều quan trọng nhất, không phải những suy đoán về mối quan hệ bị ảnh hưởng", ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Vào ngày 4/2, Lầu Năm Góc đã triển khai một tiêm kích F-22 để bắn rơi khinh khí cầu của Trung Quốc ở vùng biển ngoài khơi bang Nam Carolina. Các quan chức Mỹ cho rằng, khinh khí cầu của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Mỹ và luật pháp quốc tế.

Ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho biết, Washington đang tiến hành thu hồi các mảnh vỡ từ khinh khí cầu để tiến hành phân tích, các mảnh vỡ này sẽ không được trả lại cho Trung Quốc.

Về phía Trung Quốc, Bộ Ngoại giao nước này nói rằng khinh khí cầu trên được dùng cho mục đích dân sự, nhấn mạnh rằng quyết định bắn rơi khí cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ hai nước.