Hãng tin Yonhap dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc diễn tập được tiến hành trong khoảng thời gian từ 25/5 tới 15/6 tại trường huấn luyện cứu hỏa Seungjin ở Pocheon, cách Seoul 52km về phía đông bắc. 

Cuộc diễn tập năm nay là lớn nhất từ trước tới giờ và dự kiến có nhiều hệ thống vũ khí tối tân sẽ được đưa vào tập huấn như chiến đấu cơ tàng hình F-35, trực thăng tấn công Apache, xe tăng K2 và bệ phóng loạt rocket Chunmoo. 

Kể từ năm 1977, hơn 10 cuộc diễn tập hỏa lực quy mô lớn đã diễn ra, gồm cả diễn tập chung giữa Mỹ và Hàn Quốc lẫn tập trận riêng của Hàn Quốc. Cuộc tập trận bắn đạn thật gần đây nhất diễn ra vào năm 2017 với sự tham gia của 48 đơn vị của Mỹ và Hàn Quốc, cùng hơn 2.000 binh sĩ. 

Chiến đấu cơ Mỹ rơi gần căn cứ không quân Osan

Ảnh: Yonhap

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, một máy bay chiến đấu F-16 của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã rơi xuống khu vực đất nông nghiệp gần căn cứ không quân Osan hôm qua (6/5). May mắn là phi công thoát ra ngoài an toàn và không có dân thường nào thương vong. 

Theo lực lượng cứu hỏa địa phương và cảnh sát, tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng tại Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 60km về phía nam. Máy bay lao xuống cánh đồng và bốc cháy, khiến nó bị phá hủy gần hết. 

Quân đội Mỹ sau đó xác nhận, vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h45 sáng tại một cánh đồng gần căn cứ không quân Osan, phi công đã thoát ra ngoài an toàn và được đưa tới một cơ sở y tế gần đó. 

Phi công khi đó đang tham gia một cuộc xuất kích huấn luyện thường lệ. Vụ việc đang được điều tra.