“Những nỗ lực của chúng tôi trước đây tập trung vào việc chuẩn bị cho binh sĩ Ukraine sử dụng các loại vũ khí cụ thể được cung cấp cho họ”, tờ Izvestia dẫn lời ông Ryder nói trong một cuộc họp báo.

Lầu Năm Góc hé lộ số binh sĩ do phương Tây huấn luyện cho Ukraine. Ảnh: Global Look Press

Theo ông Ryder, trong 12 nghìn binh sĩ Ukraine kể trên, hơn 3 nghìn người đã hoàn thành chương trình đào tạo của Mỹ.

Đợt đào tạo tiếp theo dự kiến ​​sẽ bắt đầu sau vài tuần nữa. Đợt đào tạo này sẽ diễn ra ở Đức, các nhà tổ chức sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine làm việc ở cấp tiểu đoàn với đội hình 500 binh sĩ mỗi đội.

Ông Biden công bố điểm mấu chốt của cuộc xung đột Ukraine

Theo RIA Novosti, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine đang ở “thời điểm quan trọng”, Washington phải làm mọi cách có thể để hỗ trợ Kiev.

“Bây giờ cuộc xung đột ở Ukraine đang ở giai đoạn quan trọng. Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để giúp người Ukraine”, ông Biden cho biết trong cuộc họp nội các.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ đăng tải thông tin rằng Washington vào ngày 6/1 dự định phân bổ gói hỗ trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine với số tiền kỷ lục lên tới 3 tỷ USD. Được biết, gói hỗ trợ quân sự này có lẽ sẽ bao gồm 50 xe chiến đấu bộ binh.

Trong khi đó, phía Nga chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của ông Biden.

Thanh Thảo