“Tôi không muốn bình luận về kết quả của các cuộc đàm phán mới bắt đầu. Nhưng như Tổng thống Biden nói, các nhà lãnh đạo của Nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) và Liên minh châu Âu (EU), cũng như các nhà lãnh đạo khác của 12 quốc gia đã tuyên bố, chúng tôi cam kết thực hiện các nghĩa vụ lâu dài đối với Ukraine trong lĩnh vực quốc phòng và hỗ trợ Kiev trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng có thể kiềm chế Nga trong thời gian dài”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Miller nói hôm 31/7.

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý, các chi tiết của các thỏa thuận này sẽ được làm rõ trong sự kiện sắp tới. Theo ông, các cuộc đàm phán về đảm bảo an ninh cho Ukraine sẽ bắt đầu trong tuần này dưới hình trực tuyến.

Ảnh: RIA Novosti

Tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu Internet của vệ tinh Starlink

Ông Andrey Marochko, chuyên gia quân sự thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng nói với hãng tin Sputnik, các thiết bị tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu mạng Internet của vệ tinh Starlink trong khu vực chiến sự ở Lugansk.

“Dựa trên phân tích các cuộc nói chuyện của quân đội Ukraine trên đường dây liên lạc, chúng tôi nhận thấy họ đang gặp khó khăn khi sử dụng Internet qua vệ tinh Starlink. Điều này là do các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đang bắt đầu gây nhiễu thông tin liên lạc do công ty SpaceX cung cấp”, ông Marochko nói.