Thông cáo từ US CENTCOM cho biết, các tàu chiến Mỹ hoạt động tại Biển Đỏ tối 19/1 (giờ Sanaa) đã chặn đứng thành công một cuộc tập kích tên lửa của nhóm vũ trang Houthi nhằm vào các tàu chở hàng.

uss centcom.jpg
Chiến cơ Mỹ xuất kích nhằm vào các mục tiêu Houthi ở Yemen. Ảnh: Reuters

“Lực lượng của chúng tôi đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào ba tên lửa được phía Houthi ngắm về phía Biển Đỏ, và chuẩn bị được phóng đi. Chúng tôi nhận định các tên lửa đó là mối đe dọa tới các thương thuyền và chiến hạm Mỹ có mặt trong khu vực. Động thái phá hủy những khí tài trên sẽ giúp các vùng biển quốc tế an toàn hơn, cũng như đảm bảo sự an toàn cho các tàu của Hải quân Mỹ và thương thuyền”, thông cáo viết.

Cho tới nay, phía Houthi chưa xác nhận về những thông tin được US CENTCOM công bố.

EU áp trừng phạt nhiều cá nhân có liên hệ Hamas

Liên minh châu Âu (EU) gần đây quyết định áp lệnh trừng phạt lên 6 cá nhân có liên hệ tài chính với Phong trào Hamas. “Tất cả 6 cá nhân trên đều tới từ những quốc gia Ảrập và Bắc Phi”, Thời báo Israel dẫn lời một quan chức giấu tên cấp cao của EU hôm 19/1 cho hay.

Tuy nhiên, vị quan chức này từ chối công khai danh tính những cá nhân bị EU áp lệnh trừng phạt, cũng như không nêu rõ các lệnh trừng phạt nào sẽ được áp dụng.