Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại lễ đón chính thức cấp nhà nước dành cho ông Macron ở bãi cỏ phía nam Nhà Trắng tại Washington ngày 1/12. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Đạo luật giảm lạm phát của chính quyền Biden là một đạo luật mới, trị giá 430 tỷ USD, mang tới các khoản trợ cấp lớn cho những sản phẩm do Mỹ sản xuất và nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu cũng như thúc đẩy năng lượng tái tạo ở xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo châu Âu cáo buộc gói luật này không công bằng đối với các công ty không thuộc Mỹ và sẽ là một đòn giáng nghiêm trọng đối với nền kinh tế của họ khi châu lục đang phải đối phó với hậu quả từ cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài từ cuối tháng 2.

“Những gì chúng tôi quyết định cùng Tổng thống Biden chính xác là khắc phục vấn đề này. Chúng có thể sửa chữa được", ông Macron cho biết trong cuộc phỏng vấn với chương trình 60 Minutes của đài CBS, được phát sóng hôm 4/12.

Tổng thống Pháp tuần trước đã có chuyến thăm cấp nhà nước đến Mỹ. Tại cuộc họp báo chung giữa hai nguyên thủ ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh: “Có những điều chỉnh chúng tôi có thể thực hiện, về cơ bản có khả năng giúp các nước châu Âu tham gia hoặc tự mình hành động dễ dàng hơn”.

Gu thời trang tinh tế giúp Tổng thống Pháp

Gu thời trang tinh tế giúp Tổng thống Pháp "đốn tim" cử tri

Nhận thức rõ vai trò của thời trang trong việc truyền đạt thông điệp và nâng cao sức hấp dẫn của bản thân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã "vũ khí hóa" tủ quần áo của ông để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 4.