Tờ Kyiv Independent ngày 20/7 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mới đây đã tái khẳng định cam kết của Washington về việc ủng hộ Ukraine, bất chấp những quan ngại về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

"Cam kết hỗ trợ Ukraine nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ, bất kỳ chính quyền nào cũng sẽ nghĩ tới điều này. Không những vậy, Kiev đang trên con đường để 'tự đứng trên đôi chân của mình', khi đã có hơn 20 quốc gia ký kết thỏa thuận an ninh song phương với Ukraine", ông Blinken cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, rất nhiều thành viên NATO cam kết hỗ trợ Ukraine xây dựng năng lực phòng thủ trong thập kỷ tới, bao gồm cả Mỹ.

GNiE_NaXQAAI5U_.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: X

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong cuộc gọi, Tổng thống Zelensky và ông Trump đã thảo luận về khả năng gặp mặt trực tiếp để bàn về biện pháp chấm dứt xung đột. Ở cuối cuộc nói chuyện, ông Zelensky cũng gửi lời mời ứng viên đảng Cộng hòa tới thăm Ukraine.

Nga đánh chặn hàng loạt thiết bị cảm tử của Ukraine ở Crưm

Theo Avia-pro, trong ngày 19/7, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này đánh chặn 33 máy bay không người lái (UAV) và 10 xuồng cảm tử (USV) của Ukraine ở bán đảo Crưm. Bên cạnh đó, lực lượng phòng không Nga cũng bắn rơi 2 UAV của đối thủ ở vùng biên giới Bryansk.

Nga đánh chặn USV của Ukraine ở gần thành phố Sevastopol, bán đảo Crưm. Video: Telegram

Bên kia chiến tuyến, lực lượng không quân Ukraine đã thông báo về việc bắn hạ 13 trên tổng số 17 UAV được Nga triển khai trong ngày qua. Ngoài UAV, quân đội Nga cũng triển khai 4 tên lửa Iskander-M để tập kích, nhưng Kiev không thể ngăn chặn bất kỳ tên lửa nào trong số này.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra báo cáo về thiệt hại của Nga trong các cuộc giao tranh gần đây. Trong vòng 24h, Moscow đã tổn thất 990 binh lính, 1 máy bay chiến đấu, 7 xe tăng và 1 hệ thống tên lửa phóng loạt.

Nga phản ứng việc Anh mời Tổng thống Zelensky họp nội các

Theo RT, trong ngày 19/7, Đại sứ quán Nga tại Anh đã lên tiếng về việc Thủ tướng Anh Keir Starmer mời Tổng thống Ukraine Zelensky tham dự cuộc họp nội các.

"Những cam kết ủng hộ mà London dành cho Kiev sẽ chỉ làm cuộc xung độ trầm trọng hơn. Chúng tôi cho rằng chính phủ Anh cần tập trung vào những vấn đề nội bộ như di cư, kinh tế, năng lượng và chăm sóc sức khỏe; thay vì can thiệp vào vấn đề ở bên ngoài", Đại sứ quán Nga nêu rõ.

Trước đó, Thủ tướng Starmer khẳng định Anh sẽ đẩy nhanh việc viện trợ cho Kiev, nhấn mạnh rằng "Ukraine sẽ luôn là một trong những vấn đề trọng tâm trong chương trình nghị sự của London".