Video: Mil.in.ua

Trang quân sự Mil.in.ua dẫn bài đăng trên Telegram của ông Artem Lysohor, người đứng đầu chính quyền quân sự tỉnh Luhansk của Ukraine tuyên bố, trường hàng không Luhansk, nơi được quân đội Nga sử dụng cho nhiều mục đích, đã bị tấn công.

“Nơi đó cũng được phía Nga sử dụng làm nhà kho và nơi sửa chữa thiết bị quân sự. Họ cất giữ và sửa các xe bọc thép ở đó. Người dân địa phương cho biết, khói lớn bốc lên có kích thước to bằng một tòa nhà 5 tầng”, ông Lysohor viết.

Phía Nga tới nay chưa bình luận về những thông tin được ông Lysohor công bố.

Screenshot_3 16.jpg
Nơi được cho là vị trí Trường hàng không Luhansk. Ảnh: Mil.in.ua

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự làm việc cho Mil.in.ua, loại vũ khí được phía Ukraine sử dụng để thực hiện vụ tập kích trên là tên lửa ATACMS do Mỹ viện trợ. Thời gian gần đây, Washington đã đồng ý gửi cho Kiev phiên bản ATACMS có tầm bắn 300km.

Ông Trump điện đàm với Tổng thống Ukraine

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho hay, ông Volodymyr Zelensky hôm 19/7 đã có cuộc điện đàm với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Ông Zelensky trong cuộc điện đàm đã chúc mừng ông Trump được chọn làm ứng viên đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới. Ông Zelensky sau đó lên án vụ nổ súng vào ông Trump, và cầu chúc cựu Tổng thống Mỹ luôn an toàn trong tương lai”, thông cáo đăng trên trang President.gov.ua viết.

“Tổng thống Zelensky và ông Trump đã nhất trí về việc hai người sẽ gặp mặt trực tiếp để thảo luận về những bước đi có thể được thực hiện nhằm khôi phục hòa bình cho Ukraine càng sớm càng tốt”, thông cáo viết thêm.

Về phía cựu Tổng thống Trump, ông cho biết đã có cuộc điện đàm “tốt đẹp” với ông Zelensky và nói rằng bản thân sẽ mang lại hòa bình cho thế giới, cũng như kết thúc cuộc xung đột “đang gây tổn thất nhiều sinh mạng và phá hủy vô số gia đình vô tội”. 

“Cả Nga và Ukraine có thể đàm phán cho một thỏa thuận chấm dứt bạo lực và mở đường cho sự thịnh vượng”, ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.