Theo TASS, khi được báo giới hỏi liệu có quốc gia NATO nào đang thúc đẩy Ukraine hướng tới đàm phán hay không, ông Stoltenberg nói: “Không. Thông điệp là chúng tôi phải cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine vì đó là con đường dẫn đến hòa bình. Chúng tôi biết Ukraine càng mạnh trên chiến trường thì vị thế trên bàn đàm phán càng lớn”.

Theo ông, Tổng thống Nga Vladimir Putin không quan tâm đến đàm phán với Ukraine. “Cho đến nay chúng tôi chưa thấy bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Tổng thống Putin muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột này, trong đó Ukraine tồn tại như một quốc gia có chủ quyền và độc lập”, Tổng thư ký NATO cho biết.

Lãnh đạo NATO cho rằng, phương Tây cần cho Nga thấy họ không thể giành chiến thắng trên chiến trường, điều đó có nghĩa là các đồng minh, đối tác cần tiếp tục viện trợ quân sự nhiều hơn nữa cho Ukraine.

nato 1.jpg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: RIA Novosti

Ukraine nói Nga đẩy mạnh tấn công

Người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Shtupun cho biết, lượng pháo kích và không kích của Nga trên chiến trường đã tăng gấp đôi trong ít ngày qua.

Theo ông, mỗi đợt tấn công lên đến 20 xe bọc thép, nhằm đẩy lùi các phòng tuyến Ukraine. “Trong nỗ lực phản kháng các đợt tấn công của Nga, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã tiêu diệt một lượng lớn phương tiện quân sự bọc thép”, ông Shtupun nói.

Ông cho biết thêm, lực lượng Nga đã cố gắng di chuyển về phía nam Zaporizhzhia, theo hướng hai thị trấn Robotyne (do Ukraine kiểm soát) và Verbove (do Nga kiểm soát).

Nga chưa bình luận về thông tin trên.