Theo hãng tin RT, trước khi Thượng viện Nga công bố ngày chính thức tổ chức bầu cử, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin đã từ chối bình luận về khả năng ông tái tranh cử. Ông cho biết sẽ quay lại chủ đề này sau khi Quốc hội Nga đưa ra quyết định chính thức về thời điểm tổ chức bỏ phiếu.

nga bau cu.jpg
Ảnh minh họa

“Khi quyết định được đưa ra, cuộc bầu cử sẽ được công bố, ngày tháng bầu cử sẽ được ấn định, sau đó chúng ta sẽ nói chuyện”, ông Putin nói tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông hồi tháng 9.

Ông Putin đã 4 lần đắc cử chức vụ Tổng thống Nga. Những sửa đổi hiến pháp sau cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2020 giúp ông đủ điều kiện để tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ nữa vào năm 2024 và năm 2030. 

Hồi tháng 11, ông Putin đã phê chuẩn những thay đổi trong luật bầu cử Tổng thống của Nga, cho phép bỏ phiếu diễn ra ở các vùng lãnh thổ được thiết quân luật, đưa ra các hạn chế mới về đưa tin tại điểm bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử Tổng thống gần nhất được tổ chức ở Nga là vào năm 2018. 

Ông Putin phê chuẩn sửa đổi luật bầu cử tổng thống

Ông Putin phê chuẩn sửa đổi luật bầu cử tổng thống

Tổng thống Vladimir Putin ngày 14/11 phê chuẩn những thay đổi trong luật bầu cử Tổng thống của Nga, cho phép bỏ phiếu diễn ra ở các vùng lãnh thổ được thiết quân luật, đưa ra các hạn chế mới về đưa tin tại điểm bỏ phiếu.