putin.jpg
Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters

Theo Tass, khi được yêu cầu bình luận về thông tin mà hãng Reuters đưa ra rằng Tổng thống Putin đã quyết định tái tranh cử vào năm tới, ông Peskov nói: "Tổng thống Putin vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này. Chiến dịch bầu cử vẫn chưa được công bố". 

Tại Nga, Hội đồng Liên bang (Thượng viện) sẽ đưa ra quyết định về ngày bầu cử vào tháng 12/2023. Sau đó, các đảng phái chính trị sẽ tổ chức đại hội tiền bầu cử và đề cử ứng viên. Tổng thống Putin có quyền tái tranh cử để giữ chức Tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa song ông vẫn chưa thông báo quyết định gì. 

Trước đó, hãng Reuters dẫn 6 nguồn tin cho hay, Tổng thống Putin đã quyết định tái tranh cử để tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo nước Nga tới năm 2030. Một trong số các nguồn tin xác nhận, người đứng đầu nước Nga đã có quyết định và các cố vấn của ông đang chuẩn bị cho việc này. 

Tổng thống Putin năm nay 71 tuổi. Các nhà ngoại giao nói, sẽ không có đối thủ nào có thể đọ được với ông Putin nếu ông quyết định tranh cử lần nữa. Hiện, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Nga là 80%.

>> Đọc thêm tin thế giới trên báo VietNamNet