Theo RT, trong ngày 27/7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin cho rằng Nga cần huy động thêm quân để bổ sung cho chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Không ai thảo luận về một lệnh động viên hay huy động thêm quân cả. Vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự", ông Peskov nhấn mạnh.

Cách đây ít ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng đã có tổng cộng 190.000 binh lính ký hợp đồng chuyên nghiệp kể từ đầu năm 2024, và con số này vẫn đang tăng lên nhanh chóng.

Hồi đầu tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin cũng nói rằng Moscow không cần huy động thêm quân, bởi lực lượng Nga có lợi thế chiến thuật ở tiền tuyến và đang dần đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi các vị trí trọng yếu.

1372997 tass.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Cùng ngày, truyền thông Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Vovche ở Donetsk. Trước đó, lực lượng Nga cũng đánh bật quân đội Ukraine ra khỏi khu định cư Progres.

Phía Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.

Ukraine tập kích sân bay và kho dầu ở vùng Ryazan

Trang tin Pravda ngày 27/7 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc sân bay quân sự Dyagilevo và một kho dầu ở Ryazan bị tập kích bởi UAV Ukraine.

pra 526142c5dc.jpg
Khói bốc lên ở Ryazan sau đợt tập kích của Ukraine. Ảnh: Astra

"Cuộc tập kích xảy ra vào hồi 6h sáng. Toàn bộ 7 UAV của đối thủ đều bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ, không có thương vong được ghi nhận trong vụ việc", phía Nga cho biết.

Trong các hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải, có thể thấy rõ khói bốc lên ở khu vực gần sân bay Dyagilevo và kho dầu ở Ryazan.

Kiev bác bỏ cáo buộc "tống tiền"

Theo Kyiv Independent, trong ngày 26/7, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Kiev muốn "tống tiền" 2 quốc gia EU khi chặn dầu của Nga trung chuyển qua lãnh thổ của Ukraine.

"Việc đình chỉ vận chuyển dầu của Nga qua đường ống Druzhba tới Hungary và Slovakia là phù hợp với lệnh trừng phạt của Kiev với công ty này. Đây không phải hành vi tống tiền, nhưng Hungary và Slovakia cũng không phải là các bên muốn thúc đẩy hòa bình", ông Podolyak nói.

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Hungary đã lên tiếng cáo buộc Ukraine muốn "tống tiền" những quốc gia ủng hộ một lệnh ngừng bắn. Tổng thống Slovakia Peter Pellegrini còn cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả nếu Kiev tiếp tục ngăn chặn việc vận chuyển dầu Nga qua đường ống Druzhba.