Video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Theo thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa đạn đạo Iskander-M của nước này đã tấn công một cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine nằm ở thành phố Kramatorsk, nơi được “Lữ đoàn bộ binh cơ giới riêng biệt số 56 của Kiev dùng làm chỗ cất giữ pháo”.

Ukraine 1.jpg
Chỗ được cho là nơi quân Ukraine cất pháo bốc cháy. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

“Đòn tấn công tên lửa đã phá hủy một hệ thống pháo HIMARS do Mỹ cung cấp; 5 cỗ pháo phản lực Grad; 5 xe tăng và 10 trang bị cơ giới khác”, thông cáo viết.

Trong đoạn video được quân đội Nga công bố sau đó, camera trên máy bay không người lái (UAV) trinh sát Nga hoạt động ở khu công nghiệp thành phố Kramatorsk đã ghi được hình ảnh một nhà kho, được cho là nơi quân Ukraine cất pháo, bị tấn công.

Quân đội Ukraine hiện chưa bình luận về đoạn thông cáo và video được phía Nga công bố.

Ukraine tấn công căn cứ quân sự tại Crưm

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho hay, căn cứ không quân Saky của Nga nằm trên bán đảo Crưm đã bị quân đội nước này tấn công.

“Rạng sáng 26/7, các đơn vị tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraine cùng các đơn vị khác, đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào sân bay quân sự Saky ở Bán đảo Crưm. Đó là một trong những sân bay được phía Nga sử dụng để kiểm soát bầu trời, nhất là bầu trời Biển Đen , cũng như thực hiện các cuộc tấn công đường không nhằm vào lãnh thổ Ukraine”, trang Mil.in.ua dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, viết.

Ukraine 2.jpg
Căn cứ không quân Saky của Nga nằm trên bán đảo Crưm. Ảnh: Mil.in.ua

Theo Mil.in.ua, cuộc tấn công đã gây ra nhiều đám cháy lớn bên trong khuôn viên căn cứ quân sự, và khiến ít nhất 2 quân nhân Nga bị thương.