Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã ngăn chặn âm mưu tập kích Crưm bằng UAV của Kiev sáng nay (5/9).

Động thái diễn ra sau khi nhà chức trách Nga tuyên bố bắn rơi ít nhất 3 UAV khác tấn công thủ đô Moscow, khiến một trung tâm dịch vụ khách hàng ở quận Istra ngoại ô thành phố, cách Điện Kremlin 65km về phía tây bắc bị hư hại.

Các quan chức Ukraine chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin trên.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga nói về khả năng tổ chức tập trận chung với Triều Tiên

Phát biểu trước các phóng viên ngày 4/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, Moscow đang thảo luận về khả năng tổ chức tập trận chung với các nước láng giềng, bao gồm cả Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Trong chuyến công du Bình Nhưỡng hồi tháng 7, ông Shoigu từng mô tả Triều Tiên là "một đối tác quan trọng, kết nối với Nga bằng đường biên giới chung và lịch sử hợp tác phong phú”.

Theo CNN, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/9 đã nhắc lại mối quan hệ hợp tác đó bằng một câu ngạn ngữ: “Bạn không được chọn hàng xóm. Tốt hơn hết là bạn nên chung sống với các hàng xóm của mình trong hòa bình và hòa hợp”.

Ông Shoigu có phát biểu trên trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh phương Tây khác của Kiev ngày càng lo ngại về sự tăng cường hợp tác quân sự giữa Moscow và Bình Nhưỡng, khi xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn.