Đài RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, sự cố xảy ra lúc khoảng 23h15 giờ Moscow ngày 1/9. Các lực lượng Nga đã “nhanh chóng phát hiện và phá hủy xuồng không người lái của đối phương”.

Cầu Kerch nối bán đảo Crưm với phần đất liền Nga. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách địa phương đã cho tạm dừng lưu thông qua cầu Kerch ngay trong đêm.

Đây là lần thứ 3 cầu Kerch bị tập kích kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022.

Tháng 10 năm ngoái, một vụ đánh bom xe đã gây hư hại cho cây cầu. Giữa tháng 7 năm nay, một vụ tấn công bằng phương tiện không người lái khác đã phá hỏng một phần cầu Kerch, đồng thời khiến 2 dân thường thiệt mạng và một bé gái bị thương. Phía Ukraine đã thừa nhận gây ra những vụ việc này.

Mỹ sắp chuyển đạn uranium nghèo cho Ukraine

Theo một tài liệu Reuters đã tiếp cận và được 2 quan chức Mỹ xác nhận riêng rẽ, chính quyền Tổng thống Joe Biden lần đầu tiên sẽ gửi đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo cho Ukraine. Loại đạn có thể xuyên thủng xe tăng này nằm trong gói viện trợ quân sự mới của Washington, dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

Một nguồn thạo tin nói, đạn uranium nghèo có thể được trang bị cho các xe tăng Abrams phía Mỹ dự kiến gửi đến Ukraine trong vài tuần tới. Một quan chức lưu ý thêm, trị giá của gói viện trợ quân sự mới nằm trong khoảng 240 – 375 triệu USD, tùy thuộc vào các loại khí tài và đạn dược sẽ được chuyển giao.

Nga sẽ phân bổ 1.900 tỷ rúp cho các vùng mới sáp nhập

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/9 thông báo, nước này dự kiến sẽ phân bổ 1.900 tỷ rúp (20 triệu USD) từ ngân sách liên bang trong 2 năm rưỡi tới cho việc phát triển 4 vùng mới sáp nhập hồi tháng 10 năm ngoái, gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson.