Theo hãng tin RT, hôm 13/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong số những thiết bị của Ukraine bị phá hủy  gồm 7 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép Bradley do Mỹ cung cấp, 2 xe chiến đấu bọc thép khác, 4 pháo tự hành, và 2 xe pháo tự hành. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, số liệu về thương vong và trang thiết bị đã phản ánh thiệt hại của Ukraine trong các cuộc tấn công vào vùng biên Nga trong vài ngày qua.

Trước đó, vào sáng ngày 12/3, Ukraine đã triển khai cuộc tấn công tổng hợp vào các khu vực biên giới của Nga, sau khi pháo binh và máy bay không người lái (UAV) của Kiev bắn phá cơ sở hạ tầng dân sự ở địa phương. Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga, Ukraine đã “kiểm tra” các hệ thống phòng thủ biên giới của Nga kể từ ngày 10/3.

Các cuộc tấn công phối hợp từ nhiều hướng của Ukraine vào ngày 12/3 đã đối mặt với dàn tên lửa, pháo binh và máy bay của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại vùng Kursk, các nhóm phá hoại và trinh sát đã cố gắng vượt qua biên giới gần làng Tetkino vào khoảng 8 giờ sáng, nhưng đã phải rút lui sau khi chịu tổn thất đáng kể.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraine còn đăng một video tuyên truyền để đánh lừa đã tiến hành vụ đột kích thành công. Song thực tế, đoạn video này được quay tại làng Rzhevka mà Ukraine đang nắm quyền kiểm soát và cách Tetkino khoảng 300m.

Trong quá trình xâm nhập vùng biên của Nga, Ukraine cho triển khai đồng thời các cuộc tấn công bằng UAV. Quân đội Nga hôm 13/3 cho biết, ít nhất 136 UAV Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trong 24 giờ.