putin.jpg
Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters

Theo Moscow Times, trong tuần này Nga phải đối mặt với một số cuộc tấn công nghiêm trọng nhất kể từ khi mở chiến dịch quân sự tại Ukraine cách đây hơn hai năm. Một số nhà máy lọc dầu của Nga đã bị nhắm trúng trong làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine. Hôm 12/3, các nhóm chiến binh tình nguyện ủng hộ Ukraine cho biết đã đột nhập vào khu vực biên giới Kursk và Belgorod của Nga nhưng sau đó đã bị chặn lại. 

Trong một đoạn trích của cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti và đài truyền hình quốc gia Rossiya vừa được đăng tải, khi được hỏi về các vụ tấn công nhằm vào Nga, ông Putin cho hay: "Đó là tất cả những gì xảy ra trong bối cảnh Ukraine bị thất bại ở tiền tuyến. Họ không đạt được bất kỳ mục tiêu nào đã đặt ra vào năm ngoái... Tôi không nghi ngờ gì về mục tiêu chính của Ukraine - Nếu không làm gián đoạn cuộc bầu cử Tổng thống Nga thì ít nhất bằng cách nào đó can thiệp vào quá trình thể hiện ý chí của người dân". 

Nga sẽ tiến hành bầu cử Tổng thống từ 15-17/3 và Tổng thống Putin được dự báo sẽ tái cử. 

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, khi được hỏi về cải tổ chính phủ, nhà lãnh đạo Nga nói: "Chúng ta cần nói về việc này sau bầu cử, sau khi các phiếu đã được kiểm... Có vẻ như bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để nói về vấn đề đó. Tuy nhiên, nhìn chung, chính phủ đang hoạt động khá ổn định".