Căn cứ Không quân Nga tại Latakia sẽ được tăng viện với hệ thống tên lửa phòng không S-400, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 25/11 cho biết.

"S-400 sẽ được triển khai tới căn cứ không quân Khmeimim tại Syria", hãng thông tấn RT dẫn lời ông Shoigu tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga.

{keywords}
Tổ hợp tên lủa S-400 (Ảnh: Sputnik)

Trước đó vào hôm 24/11, một máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Một phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Phi công thứ hai được cứu sống và đưa về căn cứ không quân Nga tại Latakia.

Moscow vẫn giữ vững lập trường rằng chiến đấu cơ của họ không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Nó đã bị rơi xuống lãnh thổ Syria, cách biên giới 4km.

{keywords}
Ảnh: Tân Hoa xã

S-400 là hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Nga, được thiết kế nhằm đánh chặn nhiều loại mục tiêu trên không, bao gồm máy bay, trực thăng, thiết bị bay không người lái, tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa đạn đạo...

S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. S-400 còn đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn đến 3.500km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

Sức mạnh của S-400 được thể hiện cụ thể trong Infographic dưới đây:

 {keywords}

Sầm Hoa

Infographic: Sputnik