Hãng thông tấn Tass trích dẫn thông cáo của Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga cho hay, sự cố xảy ra hôm 27/8.

Một chiếc UAV MQ-9A Reaper của Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

“Các công cụ kiểm soát hàng không của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia trên Biển Đen. Một máy bay chiến đấu Su-30 của lực lượng cảnh báo phòng không đã xuất kích để xác định mục tiêu và ngăn chặn vi phạm không phận. Phi hành đoàn nhận diện mục tiêu là một chiếc UAV MQ-9A Reaper của Mỹ", trích thông cáo.

Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga cho biết thêm, UAV của Mỹ đã bay ra xa khỏi không phận nước này khi Su-30 tiến lại gần.

Phía Mỹ chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin trên.

Theo các chuyên gia quân sự, MQ-9 Reaper là một UAV đa nhiệm cỡ lớn của quân đội Mỹ, do nhà thầu quân sự General Atomics Aeronautical Systems phát triển. Máy bay là một trang thiết bị chủ lực của Không quân Mỹ và được sử dụng cho cả mục đích trinh sát lẫn tấn công.

MQ-9 Reaper dài 11m với sải cánh hơn 22m, có thể đạt tốc độ lên đến 442 km/h và bay ở độ cao 15.000m trong hơn 27 giờ, thu thập thông tin tình báo bằng camera, cảm biến và radar tinh vi. UAV này cũng có thể được trang bị vũ khí như tên lửa không đối đất, bom có điều khiển và tên lửa không đối không để tập kích các mục tiêu.