“Gần đây, chúng tôi đã hoàn thành phần đầu tiên của dự án đào tạo người điều khiển UAV”, ông Fedorov nói trên sóng truyền hình hôm 4/5. Ông cho biết thêm, trong khuôn khổ dự án, quân đội Ukraine có kế hoạch thành lập 60 công ty điều hành UAV tấn công.

Ukraine khẳng định UAV mang lại lợi thế cạnh tranh cho quân đội của họ. Nước này cũng thay đổi quy định để các nhà nhập khẩu UAV không phải trả thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Hôm 24/4, 100 UAV cảm tử do Ukraine sản xuất đã được gửi đến Bakhmut. Bộ trưởng Fedorov cho biết, UAV là công nghệ quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Quân đội Ukraine huấn luyện máy bay không người lái. Ảnh: AP

Mỹ đánh giá tiềm năng quân sự của Nga

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ Scott Berrier nhận định, Nga vẫn là lực lượng quân sự hùng mạnh và đặt ra mối đe dọa hiện hữu đối với Mỹ.

“Nga sẽ mất nhiều năm để xây dựng lại lực lượng mặt đất sau chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhưng điều này không có nghĩa họ không phải là một lực lượng quân sự hùng mạnh”, bà Haines nói khi bình luận về tiềm năng quân sự của Nga.

Trong khi đó, ông Berrier lưu ý, lực lượng Hàng không vũ trụ, Hải quân, lực lượng chiến lược và lực lượng tác chiến trong không gian mạng của Nga không tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố trên.