Hãng thông tấn TASS dẫn lời sĩ quan có mật danh ‘Kadet’ của Trung đoàn súng trường cơ giới số 9 trực thuộc Quân đoàn 11 Nga nói rằng, quân kỳ bị họ thu giữ lần này là của Lữ đoàn tấn công đường không số 82 Ukraine đang tham gia chiến dịch xâm nhập tỉnh biên giới Kursk.

82ND Ukraine.jpg
Nhóm binh sĩ Nga cùng quân kỳ Lữ đoàn tấn công đường không số 82 Ukraine. Ảnh: TASS

“Vào ngày 8 hoặc 9/8, một đại đội trưởng đã chuyển cho tôi lá cờ (Lữ đoàn tấn công đường không số 82 Ukraine) trong quá trình đơn vị của người này tiến hành ‘dọn dẹp’ một khu định cư ở tỉnh Kursk, nơi Ukraine đổ quân vào đó”, Kadet cho biết.

TASS sau đó đã công bố đoạn video về một nhóm binh sĩ Nga đứng trong rừng cây, đồng thời giơ quân kỳ Lữ đoàn tấn công đường không số 82 Ukraine. Quân đội Ukraine và các trang thông tấn độc lập hiện chưa thể xác minh đoạn video trên.

NATO khẳng định hỗ trợ Kiev phòng thủ

Lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong cuộc họp hôm 28/8 nói rằng, các thành viên trong khối quân sự này tái khẳng định cam kết của họ trong việc tăng cường sức mạnh phòng thủ cho Ukraine.

“Ukraine hàng ngày tiếp tục thực hiện việc đánh chặn tên lửa Nga, và cứu được vô số mạng sống dân thường. Nhưng để Ukraine có thể duy trì khả năng phòng thủ như vậy, thì họ cần nhận thêm sự hỗ trợ. Khối NATO hôm nay tái khẳng định việc tăng cường hỗ trợ quân sự dành cho Ukraine. Chúng ta phải tiếp tục cung cấp cho Kiev trang thiết bị và đạn dược cần thiết, để họ có thể kháng cự lại các cuộc tấn công từ Nga”, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nói trong cuộc họp.

82ND Ukraineee.jpg
Cuộc họp của đại diện các thành viên trong khối NATO hôm 28/8. Ảnh: NATO.int

Cũng theo ông Stoltenberg, việc cung cấp vũ khí “hết sức quan trọng” đối với Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.