Theo TASS, trong ngày 15/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt, bởi Moscow có đủ nguồn lực để đạt được mọi mục tiêu đề ra.

"Chúng tôi có đủ lực lượng quân sự, và chúng tôi cũng có đủ năng lực kinh tế để hỗ trợ quân đội. Nga sẽ tiếp tục chiến dịch đặc biệt cho tới khi đạt được mọi mục tiêu cần thiết", ông Peskov nói.

Cũng theo quan chức Điện Kremlin, việc phương Tây muốn cấm vận các kim loại chiến lược của Nga có thể trở thành cơ hội với nền kinh tế nước này.

"Tất nhiên là có những rủi ro, và Nga sẽ đưa ra phản ứng với những lệnh cấm vận vô lý của phương Tây. Nhưng các quyết định như vậy đôi khi có tác động khá tích cực, trở thành động lực thúc đẩy kinh tế và công nghệ", ông Peskov nhận xét.

1323529 tass.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Nga bắn hạ 3 máy bay Ukraine trong vòng một ngày

Theo RT, trong ngày 15/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc không quân nước này bắn hạ 3 máy bay của Ukraine trên tiền tuyến trong vòng 24h qua.

"Trong ngày qua, không quân Nga đã khiến đối thủ tổn thất 2 máy bay Su-27 và 1 tiêm kích MiG-29. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đánh chặn thành công 1 tên lửa HIMARS, 4 bom dẫn đường Hammer và 55 UAV do Ukraine triển khai", phía Nga cho biết.

Báo cáo của Forbes tiết lộ, Ukraine có khoảng 125 máy bay chiến đấu các loại, nhưng khoảng 90 chiếc đã bị Nga phá hủy kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.