Theo TASS, trong ngày 14/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích 7 lữ đoàn Ukraine ở Kursk, đồng thời tấn công vào cứ điểm tập trung lực lượng dự bị của Ukraine ở tỉnh Sumy.

"Trong vòng 24h qua, máy bay ném bom Su-34 và các UAV đã tập kích thành công nhiều điểm tập trung nhân lực và khí tài của đối thủ tại Kursk", phía Nga thông báo.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã tổn thất hơn 13.100 binh lính ở Kursk tính đến thời điểm hiện tại.

1428041 tass.jpg
Pháo binh Nga tại Kursk. Ảnh: TASS

Trong ngày qua, quân đội Nga đã tuyên bố giành quyền kiểm soát khu định cư Zhelanne Pershe ở vùng Donetsk. Bên cạnh đó, Moscow cũng tổ chức tập kích UAV diện rộng nhắm vào 12 khu vực trên lãnh thổ Ukraine.

Nga và Ukraine trao đổi hơn 200 tù binh

Theo RT, trong ngày 14/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc bàn giao 103 tù binh cho Ukraine để đổi lấy 103 sĩ quan bị Kiev bắt giữ ở Kursk.

"Những quân nhân này đang ở lãnh thổ Belarus. Họ sẽ nhận được sự hỗ trợ y tế cần thiết và liên lạc với người thân tại đây", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

66e5a05985f540233b0dec97.jpg
Binh lính Nga được trả tự do trong cuộc trao đổi. Ảnh: RT

Về phía Ukraine, Tổng thống Ukraine đã xác nhận thông tin về vụ trao đổi. "Số binh lính Ukraine được trả tự do bao gồm những người bị Moscow bắt giữ ở các vùng Kiev, Luhansk, Kharkiv, Donetsk và Mariupol", ông Zelensky nói.

Truyền thông Ukraine tiết lộ, cuộc trao đổi mới đây do Các tiểu vương quốc ẢRập thống nhất (UAE) làm trung gian. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 57 đợt trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra.