Hãng thông tấn Tass trích dẫn thông cáo ngày 2/8 của Điện Kremlin cho biết: “Hai bên đã nhất trí tiếp tục liên lạc ở nhiều cấp độ khác nhau, kể cả trong bối cảnh chuẩn bị cho cuộc gặp tiềm năng giữa hai nhà lãnh đạo".

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại một cuộc gặp ở Kazakhstan năm 2022. Ảnh: Sky News

Trước đó, Văn phòng của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thông tin, ông Erdogan và ông Putin đã nhất trí về chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Nga.

Phát biểu trước báo giới hôm 29/6, ông Putin cũng tuyên bố không loại trừ khả năng sẽ đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga đồng thời lưu ý, người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể đến Nga.

Vào thời điểm đó, cố vấn Điện Kremlin Yury Ushakov tiết lộ, cả Moscow và Ankara đều đã lên kế hoạch cho chuyến đi của ông Putin đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hai bên chưa thống nhất được ngày cụ thể.

Cuộc điện đàm ngày 2/8 của ông Putin và ông Erdogan là cuộc trao đổi thứ 10 kiểu này giữa hai nguyên thủ tính từ đầu năm nay. Hồi tháng 4, hai nhà lãnh đạo đã tham dự một sự kiện trực tuyến đánh dấu việc Nga chuyển giao nhiên liệu hạt nhân cho nhà máy điện nguyên tử Akkuyu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc gặp trực tiếp gần đây nhất giữa ông Putin và ông Erdogan diễn ra vào tháng 10/2022.

Ông Putin lên kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 10

Ông Putin lên kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 10

Ông Yuri Ushakov, trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã nhận được lời mời đến thăm Trung Quốc và dự định sẽ thực hiện chuyến đi vào tháng 10.