Hãng tin TASS dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin cho biết, dữ liệu thu thập từ những nhân chứng vụ khủng bố đã giúp các điều tra viên tái hiện chính xác điều gì xảy ra tại trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall tối 22/3.

crocus 11.jpg
Trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở Moscow phóng hỏa tối 22/3. Ảnh: TASS

“Thông tin từ các điều tra viên cho hay, 4 kẻ thực hiện vụ khủng bố đã tới nhà hát Crocus City Hall lúc 19h54 tối 22/3 bằng một chiếc ôtô hiệu Renault. Tới 19h58, các nghi phạm xả đạn từ vũ khí tự động vào những người dân có mặt bên ngoài nhà hát. Sau đó, chúng tiến vào bên trong tòa nhà và bắn những người dân có mặt ở đó, bất kể giới tính hay tuổi tác của họ”, ông Bastrykin nói. 

“Những kẻ khủng bố sau đó sử dụng xăng chứa trong những chai nhựa chúng mang theo để gây hỏa hoạn ở nhà hát, trước khi rời đi vào lúc 20h11 tối 22/3. Những kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng. Toàn bộ vụ tấn công diễn ra trong 17 phút”, quan chức Bastrykin nói thêm.

Theo người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, các nghi phạm khi điều khiển chiếc xe Renault với tốc độ cao để tẩu thoát khỏi bãi đậu xe đã tông vào một gia đình đang đi bộ, trong đó có hai trẻ nhỏ. “Hai em nhỏ bị thương nặng và phải đưa tới bệnh viện”.

Ở một diễn biến khác, hãng tin RT gần đây đã công bố đoạn video của một nhân chứng ghi lại khoảnh khắc những kẻ khủng bố tiến vào nhà hát Crocus City Hall. Những kẻ khủng bố sử dụng vũ khí để vô hiệu hóa các nhân viên an ninh ở lối vào, trước khi bắn vỡ cửa kính để tiến vào trong tòa nhà.

Video: RT