Theo Reuters, trong ngày 25/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Marinka - một trong những điểm nóng ở vùng Donetsk.

"Trong quá trình chủ động tiến công, các đơn vị thuộc Lực lượng phía Nam đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Marinka, phía tây nam Donetsk", ông Shoigu báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin.

Cũng theo ông Shoigu, việc kiểm soát Marinka sẽ giúp lực lượng Nga chiếm thế chủ động tại Donetsk. Tại khu vực này, quân đội Nga cũng đang dần khép chặt vòng vây tại Avdiivka, nơi được coi là pháo đài quan trọng nhất của Ukraine.

1231684tass.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

Tổng thống Putin nói rằng việc kiểm soát Marinka sẽ cho phép Nga đẩy lùi lực lượng Ukraine ra xa khỏi Donetsk, tạo điều kiện cho những hoạt động quân sự sắp tới.

Về phía Ukraine, các chỉ huy tại Marinka nói rằng quân đội nước này vẫn đang bám trụ ở rìa thành phố, và phần lớn thành phố này đã bị san phẳng.

Nga phát lệnh bắt giữ trùm tình báo Ukraine

Theo RT, trong ngày 25/12, tòa án thành phố Moscow đã ra lệnh bắt giữ ông Kirill Budanov - lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR). Ông Budanov bị cáo buộc có liên quan tới 104 "hành vi khủng bố" nhắm vào Nga.

Truyền thông Nga cho biết, lệnh bắt giữ được ban hành vắng mặt, nhưng nếu ông Budanov bị bắt giữ hoặc bị dẫn độ sang Nga, ông sẽ bị giam ít nhất 2 tháng để điều tra.

Vào tháng 4 năm nay, một tòa án khác của Nga cũng phát lệnh bắt giữ ông Budanov vì âm mưu khủng bố và sử dụng trái phép chất nổ. Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cũng nêu đích danh ông Budanov là người tổ chức vụ tập kích cầu Crưm ngày 8/10/2022, khiến 3 người thiệt mạng.