Binh sĩ Ukraine gần thành phố Bakhmut. Ảnh: AP

Trong khi đó, thông cáo được Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine đăng hôm nay (14/3) cho biết, kể từ cuối tháng 2/2022 tới nay, “Đối phương cũng mất 3.484 xe tăng, 6.789 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2.519 hệ thống pháo, 260 hệ thống phòng không, 304 tiêm kích, 289 trực thăng, 18 tàu chiến và 2.120 máy bay không người lái. Kể từ khi xung đột nổ ra, lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 907 tên lửa hành trình của Nga”.

Tình hình xung đột hiện cũng có nhiều chuyển biến, khi các lực lượng vũ trang Kiev trong 24 giờ qua đã đẩy lui được hơn 100 cuộc tấn công được quân Nga tổ chức ở năm hướng”, thông cáo viết thêm. 

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh dữ liệu được công bố trong bản thông cáo.

Mỹ siết đòn trừng phạt lên giới tinh hoa Nga

Hãng tin AP hôm nay (14/3) cho hay, các quan chức thuộc Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp Mỹ sắp tới sẽ nhóm họp để thảo luận về những biện pháp tịch thu tài sản ở nước ngoài của giới tài phiệt Nga, mở rộng đòn trừng phạt nhằm vào những người hỗ trợ các cá nhân Nga tránh né lệnh trừng phạt... 

Theo các quan chức Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp Mỹ, việc áp lệnh trừng phạt nhằm vào các cá nhân hỗ trợ giới tinh hoa Nga sẽ gây ra tổn thất lớn hơn nhiều hơn so với việc giáng đòn trừng phạt trực tiếp nhằm vào các nhà tài phiệt Moscow.

Theo số liệu chính thức được công bố, tổng số tài sản của giới tài phiệt Nga gửi ở nước ngoài bị tịch thu hay đóng băng có giá trị lên tới hơn 58 tỷ USD.