Theo phát ngôn viên Cụm quân trung tâm Nga, ông Alexander Savchuk, các đơn vị của họ gần đây đã nổ ra nhiều cuộc giao tranh với 2 lữ đoàn thuộc các lực lượng vũ trang Kiev và một lữ đoàn khác trong biên chế Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine ở khu vực lân cận thành phố Lyman.

1405315tass.jpg
Binh sĩ Nga tham chiến ở Ukraine. Ảnh: TASS

“Các binh sĩ thuộc đội hình bộ binh cơ giới, với sự yểm trợ của pháo binh, đã đánh bại nhóm tấn công của Lữ đoàn số 5 vệ binh quốc gia Ukraine tại khu vực rừng rậm Serebryansky. Lực lượng không quân và các đơn vị pháo binh của chúng tôi cũng tập kích binh sĩ và trang thiết bị của hai lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 Ukraine triển khai gần hai khu vực Dibrova và Grigorovka. Phía đối phương tổn thất tới 290 binh sĩ”, ông Savchuk nói với hãng tin TASS.

Hiện quân đội Ukraine chưa bình luận thông tin được TASS trích dẫn.

Kiev gấp rút tìm chiến cơ phương Tây

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov hôm 9/12 cho biết, chính quyền nước này đang thực hiện nhiều cuộc thảo luận với các quốc gia phương Tây về vấn đề viện trợ chiến cơ cho lực lượng vũ trang Kiev.

“Chúng tôi không chỉ đàm phán về tiêm kích F-16, mà danh sách những chiến cơ được chúng tôi thảo luận rất dài. Không có giới hạn nào cho việc các đối tác chuyển giao công nghệ và sử dụng nhiều nền tảng, hệ thống và vũ khí khác nhau”, ông Umerov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rada, khi được hỏi liệu Ukraine có thể nhận nhiều loại chiến cơ khác, ngoại trừ F-16, từ phương Tây hay không.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khẳng định nước này sẽ sớm nhận các máy bay chiến đấu F-16 trong thời gian tới.