Bộ Quốc phòng Nga trước đó tuyên bố, quân đội nước này hôm 27/6 đã thực hiện cuộc tấn công chính xác cao nhằm vào căn cứ tạm thời của Lữ đoàn Bộ binh cơ giới số 56 thuộc các lực lượng vũ trang Ukraine.

Lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Atlantic Council

Nhà chức trách Nga cập nhật thêm thông tin rằng, căn cứ đang tổ chức một cuộc họp với sự tham gia của hàng chục quan chức Ukraine và cố vấn nước ngoài vào thời điểm bị tập kích. Tuy nhiên, Moscow không nêu rõ số thương vong của đối phương trong sự cố.

Theo đài RT, tại cuộc họp báo mới ngày 29/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ tấn công trên đã khiến Kiev mất 2 tướng, tới 50 sĩ quan cũng như khoảng 20 lính đánh thuê và cố vấn quân sự nước ngoài.

Nhà chức trách Nga nói thêm, các binh sĩ nước này tiếp tục đẩy lui các vụ tập kích của quân Kiev vào những vị trí phòng thủ của họ tại các vùng Zaporizhzhia và Donbass, miền đông Ukraine. Chỉ trong 24 giờ qua, Ukraine được tin đã mất gần 800 lính, hàng chục khí tài hạng nặng, bao gồm cả lựu pháo, xe bọc thép và một xe tăng trong nỗ lực phản công ở nhiều mặt trận.

Kiev chưa lên tiếng phản hồi trước những thông tin trên.

WB duyệt cho Ukraine vay 1,5 tỷ USD

Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo, tổ chức này đã thông qua khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD dành cho Kiev.

CNN trích dẫn thông cáo ngày 29/6 của WB giải thích, động thái sẽ “giúp cứu trợ các hộ gia đình Ukraine và giảm thiểu tác động của cuộc xung đột với Nga”. Khoản vay được Chính phủ Nhật Bản bảo lãnh theo chương trình tăng cường tín dụng cần thiết cho Quỹ Tín thác Ukraine.

WB thống kê, cho đến nay, tổ chức đã huy động tổng cộng hơn 37,5 tỷ USD để trợ giúp quốc gia Đông Âu.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet