Video: Voenhronika.ru

Theo đoạn video được trang Voenhronika.ru trích dẫn, UAV trinh sát Nga hoạt động tại khu vực tiền tuyến ở miền bắc Ukraine phát hiện các binh sĩ đối phương đang khai hỏa pháo tự hành Caesar cạnh một cánh rừng. Sau khi khai hỏa một loạt đạn, các pháo thủ Ukraine điều khiển khí tài chạy vào trong rừng ẩn nấp.

Caesar 1.jpg
UAV Nga theo dõi nhóm lính Ukraine cho pháo Caesar ẩn nấp trong rừng

Chiếc UAV Nga tiếp tục theo dõi cỗ pháo Caesar của đối phương, sau đó chuyển tọa độ mục tiêu về sở chỉ huy. Dựa trên hình ảnh được camera lắp trên UAV ghi lại, có vẻ phía Nga đã sử dụng tên lửa để tấn công vị trí ẩn náu của pháo Caesar.

Thông tin từ trang Military Today cho thấy, Caesar là pháo tự hành được Tập đoàn quốc phòng GIAT Industrial của Pháp chế tạo và đưa vào trang bị trong thập niên 1990. Tổng khối lượng khi pháo đặt trên xe bánh lốp đạt 17,7 tấn; chiều dài 10m; rộng 2,5m; cao 3,26m. Kíp chiến đấu gồm 6 người.

Caesar 2.jpg
Pháo Caesar. Ảnh: Military Today

Caesar sử dụng đạn pháo cỡ 155mm; tốc độ bắn đạt từ 4-6 phát/phút; khả năng nâng góc nòng pháo nằm trong khoảng 0 đến 60 độ. Tầm bắn tối đa của Caesar đạt 42km khi sử dụng đạn tăng tầm.