Hãng RT dẫn thông cáo từ quân đội Nga viết rằng cỗ pháo M270, phiên bản bánh xích hạng nặng của hệ thống HIMARS, đã bị máy bay không người lái (UAV) trinh sát phát hiện ở khu vực lân cận làng Novotroitskoye thuộc tỉnh Kherson, Ukraine. Kíp điều khiển pháo M270 di chuyển với tốc độ cao trên đường, trước khi rẽ vào cánh đồng và ẩn nấp trong khu vực có nhiều cây cối. Sau đó, một số xe tải của quân Ukraine cũng xuất hiện ở đó.

M270 1.jpg
UAV Nga theo dõi pháo M270 Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Chiếc UAV liền chỉ điểm tọa độ cho lực lượng tên lửa Nga tiến hành vụ tập kích bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M. Theo thống kê từ Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công đã khiến ít nhất 15 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, trong khi pháo M270A1 và một xe tải bị phá hủy.

Theo RT, pháo M270 và hệ thống HIMARS được quân đội Nga liệt vào danh sách mục tiêu ưu tiên cần phải phá hủy, bởi những khí tài này có thể giúp quân Ukraine thực hiện những đòn tấn công chính xác nhằm vào cơ sở quân sự Nga như sân bay, kho đạn hay sở chỉ huy.

Video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Ukraine nhận thêm vũ khí từ phương Tây

Chính quyền Đức hôm 29/7 đã công bố một gói viện trợ quân sự mới, trong đó có xe tăng và đạn phòng không, cho Ukraine.

Cụ thể, Berlin cùng với Đan Mạch sẽ chuyển giao thêm 8 cỗ xe tăng Leopard 1A5 cho Ukraine, nâng tổng số xe tăng Leopard 1A5 Kiev nhận từ Đức lên 58 chiếc. Đồng thời, 21.000 viên đạn dành cho pháo phòng không Gepard cũng được gửi lần này.

“Ngoài những vũ khí và đạn dược trên, Đức cũng cung cấp cho Ukraine thêm 10 phương tiện chiến đấu không người lái mặt đất (UGV), 10 radar cảnh giới và 25.000 mũ chiến đấu”, thông cáo viết.