Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) viết rằng, đối tượng bị họ bắt giữ “do có hành vi gửi thông tin liên quan đến quân đội Nga cho Ukraine, để đối phương tiến hành các vụ tấn công”.

FSBBBB 1.jpg
Các nhân viên FSB khống chế đối tượng. Ảnh: FSB/ TASS

“Cơ sở FSB ở tỉnh Zaporizhzhia đã bắt giữ một công dân Nga, người tiết lộ những thông tin quân sự. Chiến dịch điều tra nhằm vào đối tượng trên cho thấy, người này được Cơ quan Tình báo quốc phòng trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine tuyển dụng để thu thập tin tức về các đơn vị của Nga, sau đó chuyển thông tin qua hệ thống tin nhắn trên mạng xã hội Telegram”, thông cáo viết.

“Thông tin tình báo sẽ giúp đối phương thực hiện các đòn pháo kích nhằm vào nhiều đơn vị quân sự Nga. Một cuộc điều tra hình sự về tội danh gián điệp đang được tiến hành”, thông cáo viết thêm.

Ukraine công bố tổn thất của Moscow 

Theo bảng số liệu được đăng trên mạng xã hội Facebook hôm nay, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã khiến đối phương tổn thất gần 574.690 binh sĩ kể từ khi xung đột nổ ra. Chỉ riêng trong ngày 28/7, quân đội Ukraine đã khiến phía Nga thương vong gần 1.180 lính.

“Quân đội Nga đã mất 8.344 xe tăng; 16.095 xe chiến đấu bọc thép; 15.936 hệ thống pháo các loại; 363 tiêm kích và 326 trực thăng; 28 tàu chiến và 1 tàu ngầm”, một đoạn trích trong bản thông cáo viết.

Trong khi đó, dữ liệu được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật hôm 28/7 cho hay, tổng số trang thiết bị hạng nặng các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 17.100 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 3.271 và 1.481 chiếc.