Trong bài phát biểu tối 28/7, ông Zelensky cho biết: “Tình hình cực kỳ thách thức ở hướng Donetsk. Ở hướng Pokrovsk đã xảy ra nhiều vụ tấn công nhất và dữ dội nhất của quân Nga trong những tuần này. Bất kỳ ai ngăn chặn các cuộc vụ tập kích và phá hủy tiềm năng tấn công của đối phương đều đang thực hiện một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc xung đột này”.

linh Ukraine Anadolu.jpg
Lính Ukraine ở khu vực tiền tuyến miền đông. Ảnh: Anadolu

Mặc dù tình hình căng thẳng gần Pokrovsk, nhưng người đứng đầu Kiev quả quyết "Ukraine có sức mạnh để đạt được mục tiêu của mình".

Theo báo Guardian, ông Zelensky có phát biểu trên sau khi Nga tuyên bố binh lính của họ đã giành quyền kiểm soát 2 ngôi làng Progress và Yevgenivka cách nhau vài cây số ở Donetsk, trong lúc đang tiến về phía thành phố Pokrovsk, tây bắc thủ phủ của vùng. 

Nga dùng đạn thông minh hạ xe tăng Ukraine

Hãng tin Tass dẫn thông cáo ngày 29/7 của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một nhóm điều khiển hệ thống pháo tự hành 2S19 Msta-S thuộc nhóm chiến đấu miền trung của nước này vừa loại bỏ một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất của lực lượng vũ trang Ukraine nhờ sử dụng đạn thông minh Krasnopol.

phao binh Nga Tass.jpg
Ảnh: Tass

Theo chỉ huy hệ thống pháo binh Nga, xe tăng của đối phương đã bị kẹt trong bùn và sau đó bị trúng pháo kích của các lực lượng Moscow. Nhà chức trách Nga cho biết thêm, các đội điều khiển máy bay trinh sát không người lái Orlan-30 đã có công chỉ đạo và kiểm soát cuộc tấn công nhằm vào xe tăng Ukraine.

Giới chức Kiev hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi về thông tin của Nga.