Theo Moscow Times, trong ngày 27/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng phản bác tuyên bố của người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba về lập trường của Trung Quốc.

"Đây không phải là lần đầu tiên ông Kuleba nói những điều hoàn toàn trái ngược. Cách đây không lâu, họ còn đề cập tới việc sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với đại diện Nga. Thành thật mà nói tôi không lắng nghe họ", ông Lavrov cho biết.

Ông Lavrov nhấn mạnh, ông đã trò chuyện với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị về chuyến thăm của ông Kuleba tới Trung Quốc. "Tôi cảm thấy lập trường của Bắc Kinh vẫn không thay đổi", ông Lavrov nói thêm.

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói rằng: "Kiev không thể bị cưỡng ép tham gia đàm phán, và Trung Quốc đã bày tỏ sự tôn trọng với chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

1402629 tass.jpg
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS

Ukraine tập kích hàng loạt máy bay của Nga

Theo Kyiv Independent, trong ngày 27/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này sử dụng UAV để tập kích sân bay quân sự Olenya của Nga.

"Đòn tấn công bằng UAV nhắm vào sân bay Olenya ở Olenegorsk đã làm hư hại một máy bay ném bom TU-22M3 của đối thủ", phía Ukraine cho biết.

Cùng ngày, Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (HUR) đã đưa ra báo cáo chi tiết về việc tập kích 3 trực thăng của Nga trong tuần qua.

Theo đó, quân đội Ukraine đã tập kích một cơ sở sản xuất trực thăng của đối thủ vào ngày 21/7, khiến 1 trực thăng Mi-28 và 1 trực thăng Ka-226 bị hỏng nặng, Tới ngày 24/7, phía Ukraine đã phá hủy hoàn toàn 1 trực thăng Mi-8 tại sân bay quân sự Samara Kryazh ở vùng Samara.