Video: Voenhronika.ru

“Các đơn vị vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào sân bay Mirgorod, và phá hủy ít nhất một tiêm kích Su-27 trong biên chế quân đội Ukraine tại đó. Theo thông tin của chúng tôi, vụ tấn công trên xảy ra sáng 12/8”, thông cáo được trang tin Iz.ru của Nga đăng trên mạng xã hội Telegram viết.

Sân bayyyy.jpg
Khói lớn bốc lên từ vị trí chiếc Su-27 Ukraine. Ảnh: Voenhronika.ru

Trong đoạn video được trang Iz.ru chia sẻ sau đó, có thể thấy máy bay không người lái (UAV) trinh sát Nga hoạt động gần sân bay Mirgorod đã phát hiện vị trí chiếc Su-27 Ukraine đậu. Sau đó, một vụ nổ xảy ra ở vị trí chiếc máy bay trên và tạo ra cột khói lớn. Tuy nhiên, không rõ phía Nga đã sử dụng loại vũ khí nào để tập kích.

Hiện quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin và video được phía Nga công bố.

Quyền Thống đốc Nga tố Ukraine dùng vũ khí hóa học ở Kursk

Quyền Thống đốc tỉnh Kursk của Nga Aleksey Smirnov trong bản báo cáo gửi Tổng thống Vladimir Putin hôm 12/8 viết rằng, quân đội Ukraine trong khi thực hiện chiến dịch xâm nhập tỉnh này đã sử dụng một số loại vũ khí hóa học.

“Cuối tuần qua, một nhóm công nhân làm việc cho Tập đoàn năng lượng Rosseti ở khu vực Belovsky thuộc Kursk đã bị tấn công, và nhiều quả đạn đối phương sử dụng trong đó có chứa vũ khí hóa học. Nhóm công nhân đã trú ẩn bên trong một đồn cảnh sát và sống sót. Tuy nhiên, một số sĩ quan cảnh sát đã bị ‘đầu độc’ trong vụ việc trên”, ông Smirnov cho hay. 

Cũng theo ông Smirnov, các lực lượng vũ trang Ukraine đang kiểm soát 28 khu dân cư ở vùng Kursk, và hiện chưa rõ số phận của 2.000 người tại tỉnh này.