Theo RT, trong ngày 11/8, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV cảm tử Lancet để bắn nổ một xe tăng T-80 của Ukraine tại vùng Kursk.

"Thêm một xe tăng của đối thủ được đưa vào danh sách phế liệu", phía Nga tuyên bố.

Trong đoạn video, UAV trinh sát của Nga đã phát hiện ra xe tăng của Ukraine đang di chuyển trên đường cùng một xe bọc thép. Cả hai phương tiện này đều có biểu tượng hình tam giác, dấu hiệu cho thấy chúng thuộc về lực lượng xâm nhập của Kiev. Sau khi xác định mục tiêu, UAV Lancet của Nga đã lao về xe tăng của đối thủ, khiến chiếc T-80 phát nổ và bốc cháy dữ dội.

UAV Nga bắn nổ xe tăng của Ukraine ở vùng Kursk. Video: RT

Cùng ngày, quân đội Nga cũng đẩy lùi lực lượng Ukraine ở các khu định cư gần biên giới, bao gồm Tolpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez. Tính riêng trong 24h ở vùng Kursk, Nga đã khiến Ukraine tổn thất 230 binh lính, 7 xe tăng, 3 xe thiết giáp Stryker, 28 xe bọc thép, 1 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe tải, 1 pháo Buk-M1, 3 bệ phóng và 1 hệ thống radar AN/MPQ-65 Patriot.

Theo TASS, tình hình giao tranh ở Kursk vẫn đang diễn ra căng thẳng. Tính đến hiện tại, chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 76.000 người dân ở Kursk tới nơi an toàn.