bản đồ chiến sự- google

Theo Tass, trong cuộc họp trực tuyến về tình hình biên giới Nga với người đứng đầu đất nước hôm qua (12/8), ông Smirnov cho hay, tình hình trong vùng vẫn rất khó khăn. "Tính đến hôm nay, quân Ukraine đã kiểm soát 28 khu dân cư, xâm nhập vào vùng Kursk với độ sâu 12km, rộng 40km".

Khoảng 180.000 cư dân Kursk đã được lệnh sơ tán và 121.000 người khác đã rời khỏi nhà tại các khu vực gần biên giới với Ukraine. 

Quan chức này lưu ý, gần đây số lượng các vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái (UAV) đã gia tăng. "Khoảng 194 quả rocket và UAV đã được phóng về vùng Kursk, 147 chiếc đã bị bắn hạ". 

Ít nhất 12 cư dân Kursk đã thiệt mạng, 121 người khác bị thương kể từ khi quân đội Ukraine mở cuộc đột kích xuyên biên giới vào khu vực này của Nga hôm 6/8. Kể từ đó, cảnh báo không kích đã nhiều lần được ban bố tại khu vực này. 

ảnh tass - kursk
Ảnh: Tass

Ông Smirnov cũng tố cáo các lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào một nhóm công nhân nhà máy điện Rosseti ở Kursk. Tuy nhiên, nhóm này đã ẩn nấp trong đồn cảnh sát và bảo toàn mạng sống sau vụ tấn công. 

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/8 thông báo, lực lượng Ukraine đã mất 260 người và 31 xe bọc thép trong 24h qua. Trong khi đó, nếu tính toàn bộ thời gian giao tranh kể từ ngày 6/8, Ukraine mất 1.610 quân. Ngoài ra, theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), một quân nhân của Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Ukraine đã bị bắt ở quận Belovsky thuộc vùng Kursk. Quân nhân Ukraine trên khai rằng Kiev đã lên kế hoạch tiến đến Kursk và Belgorod nhằm tạo thuận lợi cho việc ký kết hiệp ước hòa bình với Nga. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhóm tác chiến phía Bắc và lực lượng dự bị đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các nhóm thuộc lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82 của Ukraine ở khu định cư Martynovka, Borki và Korenevo ở vùng Kursk trong 24h qua. Tại khu vực Kauchuk, các nhóm cơ động của Ukraine đi trên xe bọc thép đã bị chặn lại khi cố gắng đột phá vào lãnh thổ Nga.