Hôm nay (8/6), hãng thông tấn Tass đưa tin theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cả 2 phương tiện quân sự do Mỹ sản xuất bị tiêu diệt ở mặt trận Avdiivka, thành phố chiến lược mà Nga giành quyền kiểm soát hồi tháng 2.

Giới chức Nga cho hay, xe tăng Abrams của quân đội Ukraine đã bị trúng một quả đạn pháo dẫn đường có độ chính xác cao Krasnopol phóng từ pháo tự hành Msta-S. Việc dẫn đường đạn và điều khiển bắn trúng mục tiêu được máy bay không người lái (UAV) trinh sát thực hiện. Trong khi đó, chiếc Bradley đã bị một UAV cảm tử của Nga phá hủy. 

Một đoạn video khác ghi lại cảnh một người lính Nga điều khiển UAV đâm thẳng vào chiếc Bradley trên con đường ở vùng nông thôn.

Mỹ đã gửi tổng cộng 31 xe tăng Abrams tới Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Nga đã phá hủy một số xe tăng của Mỹ. Cuối tháng 4 năm nay, Ukraine được cho đã rút xe tăng Abrams khỏi mặt trận, do các cuộc tấn công bằng UAV của Nga khiến hoạt động trên chiến trường trở nên khó khăn hơn nhiều. 

Còn theo dữ liệu từ trang tình báo quân sự nguồn mở Oryx, Ukraine đã nhận được khoảng 200 chiếc Bradley. Tính tới tháng 3, khoảng 1/3 xe Bradley đã bị phá hủy, hư hại, hoặc bị thu giữ.