Theo hãng thông tấn RIA Novosti, đây là thông tin được Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) công bố vào hôm nay (7/3). FSB cho biết đã "thu giữ vũ khí, và một thiết bị nổ tự chế” sau vụ đấu súng.

Cũng theo FSB, đối tượng bị tiêu diệt có ý định cho nổ tung một tòa nhà hành chính ở thành phố Olonets, cách biên giới Phần Lan khoảng 250km.

nga khung bo.jpg
Nhân viên FSB của Nga. Ảnh: Tass

“Trong quá trình bắt giữ, đối tượng đã nổ súng vào các đặc vụ, và đã bị vô hiệu hóa", RIA Novosti dẫn lời FSB.

Trong đoạn video được RIA Novosti công bố, một vài đặc vụ FSB bước vào một tòa nhà đổ nát, tối tăm ở khu vực hẻo lánh, và hét lớn "ra đây" sau đó nổ súng. Đoạn video sau đó ghi lại cảnh một người đàn ông dường như đã chết nằm trên mặt đất cùng một khẩu súng ngắn bên cạnh.

FSB cho biết thêm, thiết bị nổ tự chế được chế tạo bằng chất nổ dẻo của Anh, và ngòi nổ do Mỹ sản xuất.

Dẫn lời các nguồn tin giấu tên, truyền thông Nga cho biết tên của đối tượng bị bắn là Nikolai Alekseev (49 tuổi) đến từ Belarus. 

Na Uy tham gia cung cấp vũ khí phòng không cho Ukraine 

Theo hãng thông tấn Tass, chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Bộ Quốc phòng Đức cho biết Na Uy đã tham gia liên minh quốc tế được thành lập với mục đích cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không và tên lửa. 

“Một tín hiệu mới cho Ukraine: Na Uy hiện cũng là một phần trong liên minh chung về phòng không và tên lửa. Mục tiêu của liên minh do Đức và Pháp dẫn đầu là tăng cường ổn định hệ thống phòng không tích hợp cho Ukraine”, Bộ Quốc phòng Đức nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 15/2, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết một liên minh quốc tế hỗ trợ tên lửa và hệ thống phòng không cho Kiev đã được thành lập sau cuộc họp tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.