Diễn biến chiến sự trên các mặt trận ở Ukraine

Ảnh: Pravda

Trang Pravda dẫn tin từ Bộ Tham mưu Ukraine cho biết, các lực lượng Nga tiếp tục tấn công quân Ukraine trên các mặt trận Sivershchyna, Slobozhanshchyna, Kramatorsk, Bakhmut, Avidiivka bằng pháo, xe tăng, rocket...

Bộ Tham mưu Ukraine cho biết: "Đối phương đang cố gắng giữ các lãnh thổ đang kiểm soát tạm thời, nã pháo vào các vị trí của quân đội Ukraine, tập trung nỗ lực nhằm phá rối các hành động của lực lượng phòng thủ, tiến hành các cuộc tấn công trên nhiều mặt trận". 

Bộ Tham mưu Ukraine cho biết thêm, quân Nga không tiến hành cuộc tấn công nào ở Novopavlivka và Zaporizhzhia. Tuy nhiên, ở mặt trận Pvidennyi Buh, các cuộc tấn công của Nga đang diễn ra mạnh mẽ. Vào ngày 10/10, quân Nga tiến hành hơn 93 cuộc tấn công bằng pháo, gấp 3 lần so với những ngày trước đó. 

Theo Bộ Tham mưu Ukraine, quân Nga tiếp tục hứng chịu tổn thất. "Theo thông tin đã được xác minh, tính đến 9/10, một tiểu đoàn chiến thuật của Sư đoàn súng trường cơ giới 150 của Nga, được triển khai ở mặt trận Kherson đã mất hơn 520 người".

Trong những ngày gần đây, các đơn vị phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở Bakhmut, Bakhmutske, Mayorsk, Soledar và Pervomaiske đồng thời mở 5 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Nga. 

Nga phản ứng việc Ukraine truy nã cựu Tổng thống Medvedev 

Theo RT, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Aleksey Bastrykin đã ra lệnh ra lệnh mở một cuộc điều tra hình sự về việc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) gây tổn hại đối với cựu Tổng thống Dmitry Medvedev. 

Ủy ban Điều tra Nga ngày 10/10 thông báo sẽ mở cuộc điều tra hình sự đối với các quan chức SBU về "cuộc đàn áp trái pháp luật"đối với Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev". 

Trước đó cùng ngày, SBU xác nhận, ông Medvedev đã bị đưa vào danh sách truy nã của cơ quan này từ tháng 3. Trên trang web của Bộ Nội vụ Ukraine, cựu Tổng thống Nga bị cáo buộc liên quan đến các nỗ lực "phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ và quyền bất khả xâm phạm của biên giới Ukraine".

Hầu hết thành viên của Hội đồng An ninh Nga đều có tên trong danh sách truy nã của SBU. Hồi tháng 3, SBU cũng ban bố lệnh truy nã phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov và hàng trăm quan chức khác của Nga.