“Đã có một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của đối phương, nhưng nó đã bị bắn hạ”, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin chia sẻ trên Telegram. Ông nhấn mạnh, “không có thiệt hại, hay thương vong” từ cuộc đột kích trong đêm.

Thủ đô Moscow của Nga liên tiếp bị UAV tấn công. Ảnh: Sputnik

Đây là lần thứ 2 trong tuần này, Moscow bị các UAV tấn công. Hôm 24/7, Nga cáo buộc các UAV Ukraine đã lao vào hai tòa nhà ở thủ đô. Một số UAV khác cũng đã bị bắn hạ, hoặc vô hiệu hóa vào đầu tháng này ở vùng ngoại ô phía tây nam Moscow. 

Gần 20% vũ khí NATO chuyển cho Ukraine bị phá hủy

Tờ Financial Times dẫn lời các quan chức ở Kiev và phương Tây cho hay, quân đội Ukraine đang phải thay đổi chiến thuật để tránh thương vong lớn trong quá trình phản công. 

Các nguồn tin khẳng định, tổn thất của Ukraine là "nặng nề" trong những tuần đầu tiên phản công. Những nỗ lực nhằm phá vỡ các tuyến phòng thủ của Nga đã khiến quân đội Ukraine “mất gần 1/5 số vũ khí NATO cung cấp". 

Cũng theo Financial Times, sau khi không đạt được tiến bộ đáng kể nào trong giai đoạn đầu phản công, các chỉ huy Ukraine đã bắt đầu áp dụng chiến thuật mới. Cụ thể, quân đội Ukraine hiện tập trung bắn phá các vị trí của Nga bằng hỏa lực pháo binh, thay vì cố gắng vượt qua các bãi mìn của Nga bằng xe bọc thép NATO.

Chia sẻ với Financial Times, các binh sĩ Ukraine cho biết họ phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt hơn nhiều so với dự đoán từ phía Nga. Tuy nhiên, Ukraine bắt đầu mất ít xe tăng và phương tiện chiến đấu hơn, kể từ khi áp dụng chiến lược phản công dè dặt hơn.

Song cách tiếp cận này lại ảnh hưởng tới tốc độ phản công. Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận, cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra “chậm hơn mong muốn”.