“Theo thông tin đáng tin cậy và đã được xác nhận, vào hôm 16/5, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã tấn công và phá hủy hoàn toàn 1 trạm radar đa chức năng cũng như 5 bệ phóng của hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất ở Kiev”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 17/5.

Trong khi đó, theo CNN, tổ hợp Patriot không bị phá hủy hoàn toàn mà chỉ bị hư hại. Trích dẫn các nguồn tin trong chính quyền Mỹ, đài truyền hình cho hay, hệ thống Patriot được cho là đang hoạt động bình thường và radar không bị hư hại.

Thông báo trên của Nga được xem là thông tin chi tiết nhất về thiệt hại của tổ hợp Patriot cho tới nay, dù cả Mỹ và Ukraine chưa bình luận về điều này.

Ảnh: RIA Novosti

EU đề xuất tăng quỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại, Josep Borrell đã đề xuất tăng quỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraine thêm 3,5 tỷ euro.

Reuters dẫn các nguồn tin trong EU cho hay, ông Borrell đề nghị chính phủ các nước trong khối đầu tư nhiều hơn vào “Quỹ hòa bình châu Âu”, vốn đã phân bổ khoảng 4,6 tỷ euro để hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Theo một quan chức cấp cao EU, quỹ đang cạn kiệt tiền và cơ quan đối ngoại của EU muốn đảm bảo có đủ tài chính để cung cấp hỗ trợ quân sự cho cả Ukraine và các quốc gia khác.