Nhiều thiếu nữ ở Hong Kong tin rằng, chỉ bằng cách ngắm mặt trời mỗi ngày thì có thể khỏi cần ăn uống và giảm cân hiệu quả.

TIN BÀI KHÁC

Theo trang Shanghaiist, một nhóm thiếu nữ đã rủ nhau tới bãi biển làng Sam Ka, mỗi ngày hai lần, vào sáng và chiều. Ở đây, họ cởi bỏ giày dép, đeo kính râm và đứng nhìn thẳng vào mặt trời.

{keywords}{keywords}{keywords}
Các cô gái trẻ nhìn vào mặt trời để không phải ăn uống. (Ảnh: NetEase)

Những cô gái này tin rằng, nhìn mặt trời có thể giúp hấp thụ năng lượng và có đủ calo cần thiết. Thậm chí, họ còn nghĩ, nếu ngắm mặt trời đủ lâu sẽ không cần ăn uống nữa và... giảm cân.

“Chúng tôi luyện tập nhìn ánh nắng thay cho việc ăn uống. Một số người trong chúng tôi đã hoàn thành liệu pháp giờ ăn ít hơn, thậm chí có người không cần ăn gì hết”, một cô gái trong nhóm kể.

Thực tế liệu pháp này đã có từ lâu. Theo báo Independent, đầu thế kỷ 20, phương pháp này đã được bác sỹ người Mỹ William Horatio Bates tái phổ biến như một hình thức điều trị thay thế.

Theo tài liệu có tên “Ăn ánh mặt trời” vào năm 2011, người mới bắt đầu phải nhìn trong 10 giây. Mỗi ngày thời gian tăng thêm 10 giây. Sau 9 tháng, mỗi ngày, người ta phải nhìn suốt 44 phút.

{keywords}
Phương pháp này bị các chuyên gia y tế cho là phản khoa học. (Ảnh: NetEase)

Tuy nhiên, các bác sĩ đều lên tiếng cảnh báo về các nguy cơ từ phương pháp giảm cân kỳ lạ này, nhất là do vị trí địa lý cận nhiệt đới của Hong Kong và tia mặt trời dội lại từ mặt nước biển.

Vài năm trước, một người phụ nữ Thụy Điển đã tử vong vì đói khi thực hiện liệu pháp kì lạ này.

Lan Phương