Theo Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Ukraine cách đây 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng không phải là Ukraine của hiện tại. Sức mạnh của Kiev để tiến hành một cuộc phản công và ứng phó đang ở một mức độ khác".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ giải thích, những tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc đề cập đến các thách thức quân sự của Ukraine "chỉ phản ánh tình hình vào một thời điểm cụ thể và không phải là điều bất biến".

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn với Washington Post, ông Blinken cũng cho rằng Kiev "sẽ thành công trong việc giành lại nhiều lãnh thổ hơn". Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, phương Tây đã cung cấp cho Ukraine một lượng lớn vũ khí và khóa huấn luyện quân sự để chiếm được lợi thế trên tiền tuyến.

Vào đầu tháng 4, hàng loạt tài liệu tình báo của Lầu Năm Góc đã bất ngờ bị phát tán trên các mạng xã hội. Theo các tài liệu này, Chính phủ Mỹ cho rằng Ukraine đang phải đối mặt tình trạng thiếu vũ khí hạng nặng và nhân lực trầm trọng. Washington cũng hoài nghi về khả năng Kiev đạt được lợi ích trong chiến dịch phản công sắp tới.